Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 3 “Ở rể”

“Mảnh Ghép Hoàn Hảo” - chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.

Nghệ sĩ hài Tùng Linh sinh ra trong gia đình nghèo không có ai tham gia nghệ thuật. Nhưng với đam mê cháy bỏng được toả sáng trên sân khấu, anh được ‘quái kiệt’ hài Tùng Lâm nhận làm con nuôi. Không chỉ dạy Tùng Linh về nghề, ông còn dìu dắt anh trên những bước đường nghệ thuật. Lận đận mãi, Tùng Linh cũng khẳng định được chỗ đứng trong nghề. Thế nhưng cuộc sống hôn nhân của anh và vợ là Kim Loan gặp không ít trắc trở.

Vì thương Tùng Linh trước đây không có một mái ấm trọn vẹn, và cũng vì kinh tế khó khăn nên ba mẹ vợ muốn vợ chồng anh về sống chung để bớt gánh nặng tiền bạc và cả gia đình có thể quây quần bên nhau: “Lúc đầu tôi rất áp lực vì làm dâu đã khó rồi, ở rể còn khó hơn. Nhưng sau 12 năm ở rể, mọi thứ hoàn toàn khác so với những gì mọi người nghĩ”, Tùng Linh bộc bạch.

Anh thẳng thắn chia sẻ, khi cưới Kim Loan, tình hình kinh tế không đến mức cùng cực, nhưng ba mẹ vợ khuyên vợ chồng anh nên ở chung cùng ông bà: “Tôi không chịu, vì thân là đàn ông, ít ai nghĩ sẽ về ở rể bên nhà vợ, vì sợ thiên hạ đàm tiếu. Nhưng khi sinh bé đầu lòng, khó khăn chồng chất, không ai chăm sóc bé. Cũng chính vì con mà tôi đồng ý về sống cùng ba mẹ vợ” – Nam nghệ sĩ cho biết.

Phận ở rể chẳng mấy dễ dàng, đặc biệt trong cuộc sống hôn nhân không ít mâu thuẫn vợ chồng xảy ra. Nhưng vì sợ ba mẹ buồn mà cả Tùng Linh và Kim Loan đều nhún nhường nhau rất nhiều. Thậm chí, đôi lúc vợ chồng nam nghệ sĩ còn phải mang những chuyện xích mích cho ba mẹ vợ giải quyết, giảng hoà cho cả hai. Và những lần như vậy, ba mẹ vợ đều bênh vực con rể khiến anh rất tự hào: “Mấy đứa em vợ đi chơi hay đi làm về khuya hay bị ba cằn nhằn, còn tôi như được đặc cách. Dù về khuya cỡ nào, chỉ cần gọi cho ba, là ông lụi cụi xuống mở cửa. Ba mẹ vợ đều rất thương tôi” - Tùng Linh kể thêm.

Về phần Kim Loan, chị cũng chia sẻ, sở dĩ một đại gia đình gồm 3 gia đình của vợ chồng chị và hai em trai, với 3 thế hệ khác nhau nhưng không bao giờ xảy ra mâu thuẫn và luôn sống hoà thuận như vậy là nhờ ba mẹ chị không phân biệt con ruột hay con rể, con dâu, mà thương đều các con.


Tùng Linh cũng cho biết, bản thân anh rất may mắn vì khi về sống cùng gia đình vợ, anh được mọi người thương yêu và được giúp đỡ. Vì thế, khi cả hai vợ chồng đã đủ điều kiện để mua nhà riêng nhưng anh lại quyết định không mua nữa vì muốn sống cùng gia đình vợ. Cho đến khi vợ sinh bé thứ 2, anh mới quyết định dọn ra ở riêng: “Mẹ vợ tôi rất sâu sắc, bà nói không phải bà đuổi chúng tôi, chỉ là vợ chồng tôi cũng có điều kiện rồi, thì mái ấm riêng vẫn hay hơn”. Đó là lúc anh và vợ quyết định dọn ra ở riêng.

Vốn dĩ là người thiếu tình thương gia đình từ nhỏ, vì vậy mà Tùng Linh luôn xem trọng gia đình vợ. Nam nghệ sĩ cho biết, đối với anh, đây chính là gia đình, là điểm tựa vững chắc cho anh trong cuộc sống. Cũng thông qua chương trình, nghệ sĩ hài Tùng Linh muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình vợ. Anh nghẹn ngào nói: “Con sống với ba mẹ 12 năm. Con xin cảm ơn ba mẹ vì thời điểm con khó khăn nhất trong cuộc đời, ba mẹ đã giang tay đùm bọc vợ chồng con”.

Tùng Linh kể thêm, có một kỷ niệm mà suốt cuộc đời này anh cũng không thể nào quên, cũng là động lực giúp anh làm việc, đó là việc ngày xưa Kim Loan dám lấy hết số tiền mà chị dành dụm để đưa anh mua chiếc xe máy thay vì cứ mãi cọc cạch chiếc xe đạp cà tàng: “Đối với người khác đó có thể không phải là điều gì ghê gớm, nhưng đối với tôi, đó chính là điều mà tôi không thể nào quên được”. Tùng Linh cho biết, thậm chí lúc đó họ còn chưa cưới nhau, nhưng Kim Loan đã tin tưởng và trao tất cả tiền bạc cho anh, điều này khiến nam nghệ sĩ quyết định phải cố gắng hết sức để bù đắp cho vợ.

MC Ốc Thanh Vân cảm động trước câu chuyện của gia đình Tùng Linh – Kim Loan, cô cho biết đây không chỉ là sự may mắn, mà còn là phước hạnh của cuộc đời Tùng Linh. Ốc Thanh Vân khẳng định chuyện vợ chồng Tùng Linh – Kim Loan chính là minh chứng cho mọi người thấy rằng, định kiến “ở rể như chó chui gầm chạn” mà mọi người mặc định không hề đúng.

Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A hy vọng mọi người sẽ nhận ra một cuộc hôn nhân có nhiều mảnh ghép để có thể tạo ra một bức tranh lớn về tình cảm gia đình. Cô chia sẻ thêm: “Nghe Tùng Linh cảm ơn ba mẹ vợ, tôi thực sự rất xúc động vì chúng ta đang ở trong một xã hội mà định kiến về việc ở rể còn quá lớn, thì sự chủ động của những ông bố, bà mẹ sẽ làm cho những “hàng rào phòng vệ”, những khoảng cách vô hình được phá bỏ”.


Cô cũng cho biết, có rất nhiều câu chuyện bị xô lệch, gãy đổ trong cuộc sống chung của những gia đình trẻ và thế hệ trước, tuy nhiên, câu chuyện của vợ chồng nghệ sĩ Tùng Linh – Kim Loan sẽ là một minh chứng rõ ràng cho việc nếu mọi người mở lòng với nhau thì cuộc sống sẽ nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn.

Cuối chương trình, sự xuất hiện bất ngờ của con gái cặp đôi còn khiến Ốc Thanh Vân xúc động. Cô bé khóc nức nở khi lắng nghe những tâm sự của ba mẹ trong chương trình. Ốc Thanh Vân ngưỡng mộ cặp đôi Tùng Linh – Kim Loan vì có một gia đình, nơi mọi người tôn trọng lẫn nhau, hiếu kính với ba mẹ và thương yêu những người còn lại.

Chương trình “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” với câu chuyện hứa hẹn sẽ thay đổi mọi định kiến về việc ở rể của cặp đôi Tùng Linh – Kim Loan, cùng sự tư vấn sâu sắc của MC Ốc Thanh Vân và Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 19/01/2020 trên VTV9.

Y Bình

Nhận xét