Xem gì trên HTV từ giao thừa đến mùng Năm Tết?

Một loạt chương trình đa dạng đề tài, thể loại, hoành tráng và đặc sắc sẽ được phát sóng liên tục từ 30 tháng Chạp đến mùng Năm Tết, trên kênh HTV7 và HTV9.

Vào lúc 21g50 đêm giao thừa (ngày 24/1), chương trình Tết HTV sẽ được phát sóng trên kênh HTV7 với sự tham gia giao lưu, biểu diễn của các nhân vật nổi bật: nhà thiết kế Công Trí, siêu mẫu Thanh Hằng, Khánh Thi – Phan Hiển cùng các ca sĩ: Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Noo Phước Thịnh…



Cùng thời điểm, kênh HTV9 sẽ phát sóng chương trình Hội ngộ HTV với chủ đề Chinh phục những ước mơ. Đây là cuộc gặp gỡ của các nghệ sĩ gắn bó lâu năm với HTV, cùng nhau ôn lại những thăng trầm nghề nghiệp và khát vọng lan tỏa đam mê nghệ thuật đến với thế hệ trẻ. NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSND Tạ Minh Tâm, gia đình NSND Kim Xuân, NSƯT Phú Quý, ca sĩ Thu Minh, ca sĩ Uyên Linh... sẽ cùng chia sẻ cảm xúc với khán giả trong đêm giao thừa.

Ngay sau thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, nhạc sĩ, ca sĩ Ngô Hồng Quang sẽ xuất hiện trên sóng HTV9 lúc 0g15 mùng Một, gửi tặng khán giả màn ảnh nhỏ các tiết mục biểu diễn âm nhạc dân tộc độc đáo.

Tinh thần của những người trẻ trước thềm năm mới cũng được kể qua bộ phim ca nhạc Câu chuyện đầu năm, phát sóng lúc 0g15 trên kênh HTV7.
Chương trình Chuyện của Tết
Chương trình Chuyện của Tết- Chuyện của mùa Xuân 


Đúng 7g40 mùng Một Tết, HTV9 sẽ phát sóng chương trình ca nhạc mừng Đảng, mừng Xuân chủ đề Mãi mãi vững niềm tin. Các ca khúc quen thuộc: Lá cờ Đảng, Bài ca hy vọng, Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi... được phối khí mới mẻ, dàn dựng công phu. Cũng trong mùng Một, lúc 14g14, khán giả sẽ được thưởng thức các chương trình Tết hạnh phúc (HTV9), Hẹn với mùa xuân (17g, HTV7).

Đặc biệt, Gala nhạc Việt – Tết 2020 được chia thành 3 phần, lần lượt phát sóng vào lúc 20g40 các ngày mùng Một, Hai, Ba trên kênh HTV9. Chương trình năm nay, ngoài sự tham gia của những tên tuổi quen thuộc: Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Ngô Kiến Huy, diễn viên hài Anh Đức, diễn viên hài Lâm Vỹ Dạ, ca sĩ Bảo Anh… còn có sự xuất hiện của những nghệ sĩ mới tham gia như: Đạt G, Du Uyên, Phương Mỹ Chi, Suni Hạ Linh, Gin Tuấn Kiệt…

Chuyện của Tết – Chuyện của mùa Xuân với sự dẫn dắt của hai MC Tùng Leo và Liêu Hà Trinh sẽ phát sóng lúc 21g45 mùng Một Tết, trên kênh HTV9. Khán giả sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ tuổi Tý qua những câu chuyện, ký ức thú vị.

MC Tùng Leo trở lại màn ảnh nhỏ vào tối mùng Hai, trong chương trình Studio H9 – Hẹn cuối tuần số Xuân 2020, trong cuộc giao lưu cùng Hoa hậu Khánh Vân (lúc 23g trên kênh HTV7).
Khoảnh khắc, đi và yêu - câu chuyện của những người trẻ
Khoảnh khắc, đi và yêu - câu chuyện của những người trẻ


Mùng Ba có 2 chương trình ca nhạc đáng chú ý: Ấm áp tình xuân (8g55 trên kênh HTV9) và Về quê ăn Tết (19g trên kênh HTV7). Riêng mùng Bốn, cuộc gặp gỡ chuyện đời, chuyện nghề cùng NSND Tạ Minh Tâm sẽ được phát sóng vào lúc 8g25 trên kênh HTV9.

Loạt chương trình phát sóng Tết Canh Tý của Đài truyền hình TPHCM khép lại bằng chương trình Khoảnh khắc, đi và yêu, phát sóng lúc 8g trên kênh HTV 7. Chương trình chia sẻ góc nhìn của những người trẻ về TPHCM với nét đẹp của những kiến trúc xưa, những công trình hiện đại cùng nhịp sống năng động, những người dân nghĩa tình...  Khoảnh khắc, đi và yêu đã được  Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2019 trao bằng khen.

Du xuân trên báo Xuân Sài Gòn xưa


Cuốn Tùy bút - Hồi ký - Giai thoại trên báo Xuân Sài Gòn xưa vừa được Phương Nam Books và Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ cho ra mắt vào những ngày cận Tết. 

Sách tập hợp gần 50 bài viết, được tuyển chọn từ các giai phẩm Xuân xuất bản tại Sài Gòn từ thập niên 1950 đến giữa thập niên 1970. 

Xuất hiện trong tuyển tập này đều là tên của những tờ báo uy tín, từng làm nên diện mạo đời sống xã hội và tinh thần của người dân miền Nam thời trước như: Thần Chung, Ánh Sáng, Đuốc Nhà Nam, Mới, Tự Do, Tiếng Chuông, Sài Gòn Mới... 

Đặc biệt, trên những tờ báo này có sự tham gia của các cây bút nổi tiếng hay những nghệ sĩ tài danh, góp phần làm nên phong vị đặc sắc cho số báo mà độc giả mong chờ nhất trong năm. 

 Với Tùy bút - Hồi ký - Giai thoại trên báo Xuân Sài Gòn xưa, độc giả có thể tiếp cận những giai thoại ly kì: chuyện vua Gia Long biết dùng lối lăn tay, chuyện con trâu “nghĩa bộc” đả hổ cứu chủ, chuyện cô gái thay hồn đổi xác sống lại... Cùng với đó là những tùy bút kể về chuyện đời chuyện nghề của nhiều tên tuổi đã làm nên thời cực thịnh của sân khấu miền Nam như: Bảy Nhiêu, Năm Châu, Phùng Há, Kim Cương…

Sách còn mang đến cho độc giả nhiều tiếng cười rộn rã qua các câu chuyện trào phúng xoay quanh sân khấu, bóng đá, hay đơn giản chỉ là chuyện kể về một bữa tiệc rượu tất niên…

S.G (PNO)

Nhận xét