Những phim lãng mạn đáng xem...

Sự ngọt ngào, lãng mạn cùng thông điệp ý nghĩa của những tác phẩm này sẽ giúp người xem có những giây phút lý thú.
Penelope (2006)

Người hầu của gia đình Wilhern mang thai với cậu con trai của gia đình quý tộc này. Nhưng họ không được phép cưới nhau vì sự phân biệt giai cấp, giàu-nghèo. Cô người hầu này tự sát. Mẹ đỡ đầu của cô đã nguyền rủa rằng các cô con gái của gia đình Wilhern sẽ có khuôn mặt của con heo cho đến khi một người trong số họ tìm thấy tình yêu thật sự.

Penelope Whihern (Christina Ricci thủ vai) sinh ra với cái mũi heo. Mẹ của cô, Jessica đã phải giấu Penelope vào lâu đài Wilhern. Penelope sống cô độc, không có bạn bè. Khi Penelope lớn lên, ba mẹ cô đã cố gắng để giúp con gái phá vỡ lời nguyền.
  

Một ngày kia, Max (McAvoy đóng) xuất hiện, đưa Penelope bước vào một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp thời hiện đại...

Phim mang người xem đến với không gian cổ tích giữa thời hiện đại. Câu chuyện dẫu không có thật nhưng truyền tải đến người xem ý nghĩa thú vị về tình yêu, rằng những định kiến vốn không nên tồn tại và vẻ đẹp tâm hồn luôn có giá trị lớn tạo nên chất xúc tác cho tình cảm tươi đẹp này.

The spectacular now - Thực tại hoàn mỹ (2013)

Bạn sẽ được quay về thời niên thiếu với những cảm xúc tình yêu trong tác phẩm này. Sutter Keely (do Miles Teller thủ vai) là một học sinh trung học điển trai, luôn tự tin về bản thân. Cuộc sống của anh chàng chìm đắm trong tiệc tùng, sống tự do và không suy nghĩ nhiều về tương lai.


Sau khi bị bạn gái “đá”, Sutter uống rượu say đến không còn biết gì. Khi tỉnh dậy, anh chàng thấy mình đang ở cùng Aimee Finicky (do Shailene Woodley thủ vai).

Aimee là một cô gái đẹp, thích đọc những cuốn sách về khoa học viễn tưởng. Cô tràn đầy mơ ước về một tương lai tốt đẹp. Sự khác biệt về tính cách, suy nghĩ ấy lại mang họ đến bên nhau.

Tình yêu tuổi học trò chân thật, vô tư, không tính toán giúp bộ phim ghi điểm trong lòng khán giả dẫu mô tuýp không quá mới hay đột phá.

Charade - Câu đố/Mê trong mê (1963)

Nếu muốn tìm về không gian xưa cũ trong Lễ Tình nhân, Charade sẽ là một lựa chọn thú vị. Bộ phim ra đời năm 1963, là một trong những tác phẩm ghi dấu ấn của nữ minh tinh Audrey Herpburn.


Trong phim, nữ diễn viên vào vai góa phụ Regina Lampert. Sau cái chết của chồng, Regina bất ngờ trở thành mục tiêu bị truy đuổi do chồng cô đã chiếm đoạt một số tiền lớn.

Số phận trớ trêu đã cho Regina gặp Peter Joshua (do tài tử Cary Grant thủ vai). Cũng từ đây, hai người vướng vào những cuộc phiêu lưu dở khóc, dở cười và những cảm xúc bắt đầu nảy nở.

The notebook - Nhật ký tình yêu (2004)                   

Bộ phim ra đời dựa trên tiểu thuyết xuất bản năm 1996 của Nicholas Sparks. Nội dung phim được truyền tải khá thú vị qua giọng kể của một cụ ông.

Hằng ngày, tại viện dưỡng lão, cụ ông ngồi đọc cho cụ bà nghe câu chuyện về tình yêu của một đôi nam nữ là Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ gặp nhau tình cờ tại một đêm ở lễ hội và lập tức yêu nhau từ ánh nhìn đầu tiên.
Nhưng sự khác biệt về hoàn cảnh gia đình khiến cha mẹ của Allie không chấp nhận mối tình này.

Sau nhiều năm chờ đợi những lá thư bặt vô âm tín của Noah, Allie đành chấp nhận sự sắp xếp của bố mẹ và đính hôn với Lon, một chàng lính điển trai. Nhưng vì tình yêu dành cho Noah vẫn còn nồng cháy, Allie quyết định ghé thăm Noah.

Liệu rằng, Allie sẽ chọn sự sắp xếp của gia đình, hay chọn tiếng nói của con tim. Lời đáp chắc chắn không chỉ mang đến những dư vị ngọt ngào của tình yêu mà còn là những giá trị đẹp về tình người, cuộc sống.

Me before you - Trước ngày em đến (2016)

Me before you là phim điện ảnh Anh - Mỹ thể loại lãng mạn hài hước, là phim đạo diễn đầu tay của Thea Sharrock, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên năm 2012 của nữ nhà văn Jojo Moyes.

Louisa Clark, cô gái 26 tuổi sống tại một thị trấn cổ miền quê nước Anh. Cô rất vui vẻ lạc quan nhưng phải vất vả làm việc để giúp đỡ gia đình khó khăn của mình. Thế rồi, quán cà phê nơi cô gắn bó suốt 6 năm phải đóng cửa, đẩy Louisa rơi vào cảnh thất nghiệp.

Will Traynor, người thừa kế giàu có, đẹp trai, tài giỏi, yêu thể thao và du lịch, anh bị một chiếc xe môtô tông trúng, khiến phải sống cuộc đời tật nguyền vĩnh viễn. Will trở nên u uất, tuyệt vọng, giết thời gian bằng cách hàng ngày nhìn qua cửa sổ, trông ra tòa lâu đài hoang vu.


Công việc mới của Lou là chăm sóc cho Will Traynor, bất chấp lời cảnh báo về tính tình khó chịu của người chủ.

Cuộc gặp gỡ đã trở thành bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời và trái tim của cả hai nhân vật. Tình yêu luôn bắt đầu từ những điều đơn giản, chân thật. Nhưng liệu điều đó có đủ giúp họ vượt qua nghịch cảnh?

T.T (PNO)

Nhận xét