Nhạc sĩ Đài Phương Trang khẳng định bản thân không giống những nhạc sĩ khác viết về mối tình của họ

Đêm thi thứ 11- chủ đề nhạc sĩ Đài Phương Trang chứng kiến sự sáng tạo và chinh phục dòng nhạc bolero của top 4 ca sĩ trẻ của chương trình.

Trải qua 5 vòng thi đầy gây cấn, chương trình phải nói lời chia tay cùng với hai thí sinh có tổng số điểm thấp nhất là Khánh Tiên và Phúc Lâm. Tuần này, với chủ đề nhạc sĩ Đài Phương Trang, top 4 của chương trình là Đăng Nguyên, Henry Ngọc Thạch, Tuyết Mai và Trương Diễm vừa hoàn thành đêm tranh tài hấp dẫn với những bản tình ca Bolero say đắm lòng người.


Đích thân nhạc sĩ Đài Phương Trang đảm nhận vai trò giám khảo cùng danh ca Thái Châu và ca sĩ Nguyên Vũ. Trong đêm nhạc vừa qua, sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của nhạc sĩ Đài Phương Trang cũng lần lượt được tái hiện trên sân khấu. Các bài hát của ông đều viết về những mối tình bình dị nhưng qua nét nhạc tài hoa, những câu chuyện ấy lại trở nên đầy lãng mạn và trở thành những bài hát sinh ra để vỗ về, an ủi những trái tim muộn phiền.

Mở đầu cho đêm thi là phần thử thách đầu tiên của nữ ca sĩ Tuyết Mai cùng với ca khúc Hoa mười giờ, một ca khúc mang đậm chất bolero đặc trưng và từng được rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công. Để bản thân không quá áp lực hay bị so sánh cùng với những anh chị đi trước, Tuyết Mai mạnh dạn làm mới Hoa mười giờ mang hơi hướng nhạc nhẹ. Vốn sở hữu giọng hát nội lực và kỹ thuật, nhưng lần này, Tuyết Mai tiết chế giọng hát để mang đến phần trình diễn nhẹ nhàng nhưng đầy ngọt ngào.

Thưởng thức màn trình diễn của nữ thí sinh, nhạc sĩ Đài Phương Trang khẳng định đã tìm thấy giọng hát mới mang hơi thở đương đại thể hiện thành công ca khúc của ông. Ca sĩ Nguyên Vũ rất thích cách Tuyết Mai thể hiện một bản bolero theo cách của riêng cô nhưng vẫn đầy rung cảm và truyền tải được thông điệp của tác giả. Danh ca Thái Châu khen ngợi Tuyết Mai hát rất tốt, rất nghẹn ngào. Anh còn khẳng định: “Cái nghẹn ngào đó mới là cái ăn tiền và làm khán giả nhớ tới em”.

Hoa mười giờ - Tuyết Mai

Với Đăng Nguyên, đêm thi tuần này lại là lần đầu tiên anh có cơ hội được thể hiện ca khúc Căn nhà dĩ vãng của nhạc sĩ Đài Phương Trang. Anh không cố gắng khoa trương giọng mình ở những phân đoạn cao, mà thay vào đó, Đăng Nguyên biến giọng hát dày khoẻ trở nên mềm mại, da diết bằng hơn với những đoạn ngân vang và kỹ thuật nhả chữ, gói chữ nhẹ nhàng.

Nhạc sĩ Đài Phương Trang không ngờ đến bây giờ lại có một ca sĩ hát ca khúc này tốt đến như vậy. Đăng Nguyên đã làm cho ông đắm chìm trong kỷ niệm mấy mươi năm qua khi ông viết ca khúc này. Trong khi đó, ca sĩ Nguyên Vũ thẫn thờ vì bất ngờ trước giọng hát quá đẹp của Đăng Nguyên. Anh khen ngợi nam thí sinh vì màn trình diễn hoàn hảo, khiến anh phải thổn thức theo từng câu hát. Danh ca Thái Châu cũng không ngoại lệ, anh rất ấn tượng và vẫn còn lâng lâng trong “căn nhà dĩ vãng” của Đăng Nguyên.  

Căn nhà dĩ vãng – Đăng Nguyên

Trương Diễm táo bạo khi làm mới phần hoà âm ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng theo phong cách trẻ trung hơn. Với giọng hát day dứt, truyền cảm và chất chứa nhiều muộn phiền, Trương Diễm vẫn giữ được hồn của một ca khúc bolero và mang đến một phần biểu diễn đầy cảm xúc với phần dàn dựng đặc biệt.

Ca sĩ Nguyên Vũ rất thích màn biểu diễn của nữ thí sinh, đặc biệt là giọng hát nức nở của Trương Diễm. Danh ca Thái Châu hoàn toàn đồng ý và khẳng định Trương Diễm hát rất có hồn, nhấn nhá gọn gàng trong ca khúc. Nhạc sĩ Đài Phương Trang cho biết, có rất nhiều ca sĩ từng hát bài này, nhưng Trương Diễm là giọng ca ít ỏi khiến ông rất vui vì đã truyền tải những gì ông muốn gửi gắm qua ca khúc. Nhạc sĩ nói thêm: “Tôi không giống những nhạc sĩ khác, mỗi một ca khúc là một mối tình của mình. Đây là câu chuyện của một cặp đôi yêu nhau mà tôi biết. Người bạn gái tâm sự với tôi, tôi viết nên ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng, còn người bạn trai tâm sự với tôi, tôi viết nên ca khúc Có bao giờ”.

Đừng nhắc chuyện lòng – Trương Diễm

Henry Ngọc Thạch từng gây ấn tượng khi trở thành thí sinh đầu tiên chiến thắng 2 vòng liên tiếp trong vòng thi thứ 4 và thứ 5. Tuần này, “em út” của chương trình quay trở lại với ca khúc rất nổi tiếng Người yêu cô đơn. Phần hoà âm mới mẻ, cách hát hiện đại hơn so với bản gốc của Henry Ngọc Thạch tiếp tục chứng minh cho sự sáng tạo không ngừng nghỉ của các ca sĩ trẻ.

Danh ca Thái Châu khắt khe với phần hát của Henry Ngọc Thạch, anh khuyên nam ca sĩ hát êm ái hơn ở đoạn đầu thì sẽ khiến phần trình diễn hoàn hảo hơn. Nhạc sĩ Đài Phương Trang nhận xét Henry Ngọc Thạch thể hiện tốt ca khúc của ông, ông cũng cho rằng sự sáng tạo của các ca sĩ trẻ là cần thiết nhưng cần tiết chế hơn. Ca sĩ Nguyên Vũ rất thích bản phối mới của Henry Ngọc Thạch, anh đặc biệt đánh giá cao những phần hát bỏ nhỏ “rất đắt giá” của nam thí sinh.

Người yêu cô đơn – Henry Ngọc Thạch

Tuần sau, Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 sẽ tiếp tục với sự kết hợp ăn ý cùng những màn song ca bolero ngọt ngào của top 4 thí sinh Trương Diễm, Tuyết Mai, Đăng Nguyên và Henry Ngọc Thạch. Tập 12 sẽ lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 30/4/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.

Bình Khanh

Nhận xét