Mỹ Tâm đọc rap, chơi cổ tranh trong đêm "Tri âm"

Mỹ Tâm khiến hàng nghìn khán giả phấn khích khi đánh đàn cổ tranh, đọc rap trong liveshow "Tri âm", tối 25/4 vừa qua.

Trước khi thể hiện ca khúc Đừng hỏi em, Mỹ Tâm dành hơn một phút chơi đàn cổ tranh. Cô nói: "Tôi từng thích một người và ước cùng anh ấy lên núi uống rượu, ngắm trăng, tất nhiên không thể thiếu tiếng đàn. Sau khi tôi tập thành thạo, cả hai chia tay. Dù sao nhờ người đó tôi biết chơi thêm một nhạc cụ. Hiện giờ tôi có người yêu thì lại đàn cho người ấy nghe".

"Họa mi tóc nâu" còn đọc rap trong tiết mục Love you to the moon and back (Wowy viết cùng nhà sản xuất Phạm Hải Âu) cùng Wowy, được fan hưởng ứng.

Mỹ Tâm đánh đàn tranh trên sân khấu. Ảnh: Hữu Khoa.

Với chủ đề Tri âm, Mỹ Tâm đưa người xem trở về hình ảnh thuở mới vào nghề khi cô mặc áo dài trắng, đánh guitar, hát Cây đàn sinh viên (Quốc An). Những thước phim ghi lại hành trình hơn 20 năm qua được trình chiếu trên màn hình với loạt ca khúc Hai mươi (Quốc Bảo), Hát với dòng sông (Quốc An), Cô gái đến từ hôm qua (Trần Lê Quỳnh) và Ước gì (Võ Thiện Thanh). Hàng nghìn khán giả liên tục giơ đèn flash, hát theo từng bài gắn liền tên tuổi nữ ca sĩ.

Hơn ba giờ đồng hồ, chủ nhân liveshow hát khoảng 20 bài, càng về sau càng thăng hoa. Giám đốc âm nhạc Khắc Hưng mang đến những bản phối mới với nhiều phong cách và thể loại. Không khí đêm nhạc như "bùng nổ" với màn mash-up Lạnh lùng, Cô ấy là ai? (Khắc Hưng) theo thể loại rock pha EDM. Các khúc trong album Tâm 9 như Anh chưa từng biết, chuyện buồn... giúp cô giành giải ca sĩ và album của năm tại Cống hiến 2018 cũng được làm mới theo phong cách sôi động. Ca sĩ cũng biểu diễn thế mạnh hát ballad trong các sáng tác Nơi mình dừng chân (Khắc Hưng), Muộn màng là từ lúc (Đức Trí), Dường như ta đã (Mỹ Tâm)...

Giọng ca gốc Đà Nẵng quỳ thụp xuống tạ ơn trời không mưa để đêm nhạc diễn ra trọn vẹn sau khó khăn vì dịch. Nhiều lần cô gập người, cúi đầu hay lấy tay tạo hình trái tim, cảm ơn fan đi theo cô hơn 20 năm qua. Khi Mỹ Tâm hỏi những khán giả nào 18 năm trước đã tham gia liveshow Yesterday and now, nhiều cánh tay giơ lên. Ca sĩ nói: "Hạnh phúc của tôi là được hát, đứng trên sân khấu. Tôi không bao giờ quay lưng với fan. Điều tôi muốn nói bây giờ là tôi yêu các bạn".

Hàng nghìn khán giả hòa thanh cùng Mỹ Tâm trong liveshow. Ảnh: Hữu Khoa.

Ba khách mời Phan Mạnh Quỳnh, Wowy và Hà Anh Tuấn đều gắn bó với cô trong cả âm nhạc lẫn đời sống. Phan Mạnh Quỳnh là tác giả ca khúc Anh chưa từng biết trong album Tâm 9. Nam nhạc sĩ khoe từng nhiều lần sang nhà đàn chị nhậu và đi chơi bida, trước khi hát ca khúc Từ đó - nhạc phim Mắt biếc - do anh sáng tác. Mỹ Tâm gửi lời cảm ơn Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Hưng - hai người góp phần tạo nên chân dung âm nhạc hiện tại của cô.

Hà Anh Tuấn song ca các bản hit cùng chủ nhân đêm nhạc, solo bài mới Tháng mấy em nhớ anh (Nguyễn Minh Cường). Wowy giới thiệu bản rap mới Bén. Đêm nhạc khép lại bằng ba phần trình diễn sôi động gồm Light (Mỹ Tâm), Niềm tin chiến thắng (Lê Quang) và Hào quang (Khắc Hưng).

Hà Anh Tuấn liên tục ôm Mỹ Tâm trên sân khấu khi song ca. Ảnh: Hữu Khoa.

Chương trình không có MC, chủ nhân tự dẫn dắt, giao lưu khách mời. Cô vừa hát, nhảy, thay quần áo, làm chủ sân khấu. Đêm thứ hai của Tri âm diễn ra tại Hà Nội ngày 1/5.

T.G (VNE)

Nhận xét