Hôn nhân kín tiếng của danh ca Tuấn Ngọc và vợ kém 14 tuổi

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Tuấn Ngọc cũng được ngưỡng mộ với gần 30 năm hôn nhân viên mãn bên người vợ ca sĩ.

sinh năm 1947 tại Đà Lạt, trong một gia đình nghệ sĩ. Ông nổi tiếng nhờ những nhạc phẩm trữ tình và được nhiều người xem như một giọng ca nam "tượng đài" của nền tân nhạc Việt Nam.

Thời điểm đầu khi mới đi hát, Tuấn Ngọc thường thể hiện những ca khúc tiếng Anh. Sau năm 1975, ông sang Mỹ định cư và bắt đầu hát các ca khúc tiếng Việt nhưng vẫn không được nhiều người biết tới. Phải đến năm 1989, khi đã 42 tuổi, màn kết hợp của ông với ca sĩ Thái Hiền trong CD Lời gọi chân mây với những ca khúc trữ tình mới đưa tên tuổi của Tuấn Ngọc đến gần hơn với nhiều khán giả.

Sau hơn 30 năm đi hát, Tuấn Ngọc vẫn luôn là giọng ca được nhiều thế hệ khán giả yêu mến trong showbiz. Thành công, nổi tiếng là vậy nhưng nam ca sĩ lại vô cùng kín tiếng về đời tư. Trong vài lần hiếm hoi chia sẻ với truyền thông, Tuấn Ngọc có nhắc đến người vợ kém 14 tuổi của mình là ca sĩ Thái Thảo.

Bà xã của Tuấn Ngọc là con gái của nhạc sĩ Phạm Duy, từng là một thành viên trong ban nhạc gia đình The Dreamers. Năm 1984, cô chính thức hoạt động solo và cũng trở thành giọng ca hải ngoại được đông đảo khán giả yêu thích. Trong một lần đi hát tại phòng trà ở Mỹ vào năm 1991, Thái Thảo đã gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với Tuấn Ngọc. Ba năm sau, Tuấn Ngọc và Thái Thảo quyết định đi tới hôn nhân. Trước đó, Thái Thảo từng một lần đổ vỡ hôn nhân và có một con trai.

Sau khi kết hôn với danh ca Tuấn Ngọc, Thái Thảo dần lui về và dừng biểu diễn từ năm 2004 để toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình. Đến khi các con trưởng thành, Thái Thảo cũng không quay trở lại với ca hát. Hơn ai hết, Tuấn Ngọc hiểu được sự hy sinh của vợ, cũng như không tránh khỏi những lúc buồn tủi, nhớ nghề khi phải gác lại sự nghiệp của một ca sĩ. Tuy nhiên theo ông, gia đình nên có một người làm trụ cột kinh tế, một người quán xuyến nội trợ và khẳng định việc nhà cũng không hề dễ dàng so với việc ra ngoài kiếm tiền. 

Bà xã của Tuấn Ngọc hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. 

Sau 27 năm chung sống, vợ chồng danh ca Tuấn Ngọc có với nhau 3 người con gái nhưng không ai theo nghiệp nghệ thuật như bố mẹ. Trong một lần trả lời PV, ông nói: “Có người còn hỏi thẳng liệu chúng tôi có cấm đoán gì không? Đối với tôi, có phúc lắm mới được làm nghệ sĩ. Tôi từng hỏi bố mình rằng ông đã dạy hát cho anh em chúng tôi thế nào? Bố tôi nói ông có dạy gì đâu, cứ mỗi ngày ôm đàn là chúng tôi nghe và tự khắc hát theo. Tôi cũng đàn, hát cho bọn trẻ từ khi chúng lọt lòng và các cháu vì thế cũng yêu âm nhạc. Nhưng bấy nhiêu chắc chưa đủ điều kiện để tạo duyên. Vậy nên “đủ duyên” như tôi có lý do gì để phải tính toán với âm nhạc”.

Ở tuổi 74, danh ca Tuấn Ngọc không đi hát nhiều mà chú ý duy trì sức khỏe. Tuấn Ngọc từng chia sẻ rằng, ông có thể tập nhiều môn như yoga, zumba, ít nhất mỗi ngày 1 tiếng và coi đó là một trong những thú vui hiện tại của mình. Nhờ vậy nên ở tuổi này, giọng ca Riêng một góc trời vẫn khỏe mạnh và phong độ.

P.L (VNN)

Nhận xét