Ra mắt “Early Risers" - dự án phim nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam

Công ty ACE1picture vừa ra mắt dự án phim nước ngoài “Early Risers" - Một dự án phim nước ngoài đầu tiên do ACE1picture triển khai Đầu tư - Sản xuất, phối hợp phát hành quốc tế cùng Creative Artist Agency (CAA) và phát sóng trong nước bởi kênh truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV9). 

“Early Risers" là một dự án đầy tâm huyết của anh Vincent Ngô – biên kịch của phim điện ảnh bom tấn Hancock từng đạt 625 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu (2008).

Tại Việt Nam, ACE1picture là đơn vị được CAA tin cậy giao trách nhiệm điều hành dự án cũng như phối hợp cùng những công ty sản xuất và nội dung hàng đầu trong ngành phim ảnh Việt Nam như HKFilm, Capital Studio Media City, Early Risers Media Group. Một tổ hợp cùng vận hành dự án theo các quy chuẩn quốc tế chuyên nghiệp và hoàn toàn đáp ứng yêu cầu của Hiệp Hội Diễn viên Màn ảnh Hoa Kỳ (SAG), để đảm bảo tối đa sự an toàn cho toàn bộ diễn viên và êkip trong suốt quá trình ghi hình ở bối cảnh hậu Covid-19.

Đội ngũ sản xuất dự án Early Risers bao gồm những nhân sự làm phim có kinh nghiệm lâu năm tại Hollywood và Việt Nam, như Show Creator Vincent Ngo, Executive Producer Peter Toumasis, Đạo diễn Zach Merck và phần hậu kỳ được thực hiện bởi Christos Voutsinas, người vừa cùng đội ngũ của mình chiến thắng giải Oscar cho hạng mục “Dựng phim xuất sắc nhất” với siêu phẩm phim điện ảnh Dune. 

Anh Vincent Ngô (Show Creator - Chuyên gia sáng tạo) đánh giá cao về sự kết nối tinh thần làm việc  giữa các nhà sản xuất Việt Nam và quốc tế, đặt lòng tin vào mô hình đầu tư - sản xuất và phát hành phim Việt Nam vươn xa ra thị trường quốc tế. 

Ở góc nhìn sản xuất, anh Peter Toumasis (Executive Producer) đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần học hỏi của ekip sản xuất Việt Nam. Sự kết nối không khoảng cách giữa ekip địa phương và quốc tế đã mang đến sự thoái mái, hứng thú và dẹp tan mọi nghi ngại của trước khi bước chân đến Sài Gòn của dàn ekip và diễn viên quốc tế. Anh Peter trân trọng và đánh giá cao tinh thần đó của các nhà làm phim Việt Nam. 

Anh Zach Merck (Đạo diễn) hy vọng dự án Early Risers sẽ mang đến cho khán giả nước ngoài có một góc nhìn hoàn toàn mới về Việt Nam cũng như khắc hoạ Sài Gòn năm 2008 dưới lăng kính phi chiến tranh và dùng sự hài hước tươi sáng để truyền tải tinh thần hiếu khách của người Sài Gòn nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung. Ý chí vực dậy và vươn lên của Sài Gòn năm 2008 là liều thuốc “chữa lành” những vết thương lòng và những vấn đề cá nhân của những nhân vật ngoại quốc trong phim. 

Anh Myke (Đại diện Capital Studio Media City) chia sẻ cơ duyên biết đến dự án Early Risers của Vincent Ngô cũng như sự hợp tác đầy tiềm năng cùng ACE1picture. Đánh giá mô hình kinh doanh phim ảnh mới mẻ mà Early Risers mang lại có thể tác động và làm thay đổi ngành công nghiệp phim ảnh, giải trí Việt Nam. Tạo cơ hội các nhà làm phim trẻ có thể hướng đến cơ hội làm việc với các nhà làm phim lớn từ nước ngoài.

ACE1picture thực hiện dự án TV series “Early Risers” với khởi đầu bằng 2 tập pilot (tập phim với mục đích thử nghiệm, đánh giá thị trường trước khi sản xuất full series)  với mục tiêu khẳng định chất lượng dự án quốc tế được đầu tư - sản xuất tại Việt Nam theo đúng quy chuẩn và được CAA đại diện chào bán Quốc tế. Đồng thời tiên phong mở đường cho một sự hợp tác với các đối tác trong nước để nâng tầm phim Việt.

“Early Risers" khắc hoạ Việt Nam dưới lăng kính phi chiến tranh, dùng sự hài hước tươi sáng để truyền tải tinh thần hiếu khách của người Sài Gòn nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung. Ý chí vực dậy và vươn lên của Sài Gòn năm 2008 là liều thuốc chữa lành những vết thương và những vấn đề cá nhân của những nhân vật ngoại quốc trong phim.

Bên cạnh đó, dự án cũng quy tụ dàn diễn viên quốc tế và Việt Nam như C.S.Lee, Kristian Bruun, Amara Miller, Omar Elba, Phi Vũ, Đạt Phan, Paul Yen, Kathy Uyên, …

Anh Tuấn Chiêu (Giám đốc ACE1picture) khẳng định ACE1picture không phải là một công ty tư nhân mà chỉ là một cái tên định nghĩa cho mô hình hợp tác chiến lược (HUB) minh bạch và mang đầy tính chất chia sẻ cùng với các đối tác trong nước. 

Dự án “Early Risers" được CAA và ACE1picture đặt mọi tâm huyết cho việc mở rộng thị phần phim Việt Nam ra thị trường quốc tế với khung giá bán nâng cao và cạnh tranh hơn so với thị trường phim các nước châu Á – một thị trường đang được thế giới rất quan tâm và mong muốn khai thác.

N.V

Nhận xét