Ca - nhạc sĩ Đức Huy: “Yêu thì cứ yêu thôi, đừng suy tính cộng trừ nhân chia làm gì”

Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề sẽ tiếp tục đêm thi bán kết 2 với những tình khúc yêu đời, yêu người cháy bỏng của người nhạc sĩ tài hoa Đức Huy, khiến danh ca Thái Châu lẫn ca sĩ Quỳnh Hoa phải thốt lên đầy tiếc nuối vì chưa từng được hát các nhạc phẩm này.

Đối với danh ca Thái Châu, ca - nhạc sĩ Đức Huy là một người anh, người nhạc sĩ đầy tình cảm, lãng mạn và trẻ trung. “Tôi rất yêu dòng nhạc của Đức Huy. Có nhiều bài tôi từng hát qua và được khán giả yêu thích, nhưng tôi cũng tự trách bản thân là có những bài cực kỳ hay mà tôi chưa có dịp hát bao giờ, ví dụ như bài Mùa hè đẹp nhất. Tôi cứ tiếc nuối mãi. Với âm nhạc Đức Huy, tôi nghĩ các ca sĩ trẻ cứ giản dị tự tin hát, đừng gò bó sẽ ra nét nhạc của anh”, nam danh ca thổ lộ.

Nữ MC - ca sĩ Quỳnh Hoa tiếc lộ, thời thanh xuân cô rất mê nhạc Đức Huy. Những bài hát do nhạc sĩ sáng tác nâng đỡ tinh thần của cô rất nhiều suốt quãng đời tuổi trẻ, đó là sự lạc quan từ suy nghĩ cho đến cách sống. “Tôi thường hay ngân nga ca khúc Lời yêu thương của nhạc sĩ Đức Huy. Mỗi khi cất tiếng hát, tôi thấy mình yêu đời, lạc quan”, cô vui vẻ cho biết.

Xuất hiện với vai trò giám khảo khách mời tại Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề, ca - nhạc sĩ Đức Huy vẫn với phong thái đầy lãng tử và trẻ trung. Ở tuổi 75, quan niệm về tình yêu của anh vẫn không thay đổi, vẫn tha thiết như những bản tình ca anh viết. “Trong mỗi cuộc tình, tôi đều trân quý đối phương. Dù còn đến với nhau hay đã xa nhau, tôi đều trân quý sự ấm áp mà cả hai đã dành cho nhau. Tình yêu là điều màu nhiệm bao la, khó nghĩ, khó nói nhất. Hãy cứ yêu theo cách trái tim mình cảm nhận, không suy tính nay mai, không cộng trừ nhân chia làm gì. Yêu thì cứ yêu thôi. Các bạn ca sĩ trẻ hát những ca khúc của tôi cũng vậy, cứ hát tự nhiên thoải mái như mình đang yêu thì sẽ đi vào lòng khán giả”, anh bày tỏ.

Trong đêm thi trước, với các phần thi đơn ca của chủ đề nhạc sĩ Đức Huy, khán giả đã chứng kiến bốn ca sĩ trẻ Lê Thu Uyên, Dương Minh Ngọc, Lý Thu Thảo và Đào Kỳ Anh thể hiện những bài hát tâm đắc khi đến với âm nhạc Đức Huy. Mỗi người một vẻ, đều đã mang lại những nét mới lạ cho các bài hát đã rất quen thuộc từ nhiều năm qua. Đêm bán kết thứ hai, bốn ca sĩ sẽ lần lượt kết hợp với các nghệ sĩ khách mời, và cùng biểu diễn song ca các nhạc phẩm của nhạc sĩ Đức Huy.

Nữ ca sĩ nhiều màu sắc Lê Thu Uyên sẽ có sự kết hợp lần đầu tiên với nam ca sĩ Quán quân Người Kể Chuyện Tình mùa 5 – Tấn Đạt trong Liên khúc Yêu em dài lâu – Và tôi cũng yêu em. Cô cảm thấy may mắn khi mời được Tấn Đạt cùng hát song ca. Nữ ca sĩ đánh giá bạn diễn sáng sân khấu, điển trai, có giọng hát tình cảm, nội lực, nhiều kinh nghiệm hứa hẹn sẽ có một màn song ca ăn ý gởi đến khán giả.

Đào Kỳ Anh - một nữ ca sĩ dù với dòng nhạc nào, với nhạc sĩ chủ đề nào cũng luôn mang lại một hình ảnh tươi trẻ, mới lạ. Trong đêm bán kết, cô sẽ cùng kết hợp với người bạn diễn ăn ý của mình là ca sĩ Trần Minh Dũng trình bày một nhạc phẩm rất quen thuộc của nhạc sĩ Đức Huy là Như đã dấu yêu… Phát biểu khi được mời hát song ca cùng Đào Kỳ Anh, nam ca sĩ điển trai Trần Minh Dũng bày tỏ: “Tôi không chần chừ, suy nghĩ gì nhiều vì đây là cô em gái miền Tây có tính cách dễ thương. Như đã dấu yêu cũng là ca khúc Dũng rất thích. Tôi hy vọng cả hai sẽ có màn song ca ấn tượng, đầy cảm xúc”. Trong tiết mục này, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho cặp đôi gặp nhau trong dạ tiệc hoàng gia. Trong lúc nhảy đôi, chuyển cặp, vô tình họ nhận ra nhau, những quyến luyến bắt đầu.

Mùa hè đẹp nhất của nhạc sĩ Đức Huy đã trở thành một hiện tượng trong mấy năm qua, khi bài hát này được biểu diễn trở lại, sau một thời gian dài từ khi ra đời. Trên thị trường có rất nhiều bản thu âm, các MV và các phiên bản sân khấu của bài hát này, và ca sĩ nào khi biểu diễn cũng rất muốn khoe được giọng hát khỏe khoắn của mình. Chọn ca khúc Mùa hè đẹp nhất để dự thi, nữ ca sĩ Lý Thu Thảo đã mời Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát mùa 4 - Lê Vũ Phương cùng song ca với mình. Cô tiết lộ ca khúc này hát song ca rất khó và chỉ có thể là Lê Vũ Phương mới “trị” được. Cô hy vọng cả hai sẽ có một tiết mục hòa quyện ấn tượng.

Và con tim đã vui trở lại là một ca khúc rất nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Huy, thường được chọn để làm màn kết cho nhiều chương trình ca nhạc. Bài hát về niềm tin được tìm lại sau những biến cố, những mất mát trong cuộc đời… Nam ca sĩ Dương Minh Ngọc chọn ca khúc này để dự thi và bạn diễn song ca là ca sĩ Xuân Nghi. “Hai chị em ngoài đời rất thân thiết, thường đi hát chung sô diễn nhưng chưa từng hát song ca. Dương Minh Ngọc hát thiên về dòng nhạc trữ tình, bolero, còn Nghi thiên về nhạc trẻ, khi kết hợp song ca sẽ phải suy nghĩ nhiều về chia câu, bè phối để hòa quyện”, nữ ca sĩ tiết lộ.

Tập 14 vòng Bán kết 2 của Hãy Nghe Tôi Hát – chủ đề nhạc sĩ Đức Huy cũng là đêm quyết định một thí sinh sẽ phải dừng lại, nhường chỗ cho ba thí sinh vào chung kết. Chương trình được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm ngày 23/6 trên kênh THVL1.

N.V

Nhận xét