"Joker 2" hé lộ kịch bản

Đạo diễn Todd Phillips vừa chia sẻ thông tin mới liên quan đến dự án phim hậu truyện của “Joker”.

Ngày 8/6, đạo diễn Todd Phillips đã chia sẻ hai bức hình về dự án hậu truyện của Joker (2019). Bài đăng ngầm thừa nhận thông tin dự án Joker 2 đã được bật đèn xanh và sớm đi vào sản xuất.

Trong bức ảnh đầu tiên, nhà làm phim chụp bìa một tập kịch bản. Cuốn hồ sơ bìa đỏ có nhan đề Joker: Folie à Deux kèm dòng chữ “Chấp bút bởi Scott Silver và Todd Phillips”. Tấm ảnh thứ hai là hình đen trắng, chụp hình tài tử Joaquin Phoenix đang nghiền ngẫm cuốn kịch bản.

Thông qua hai bức hình, Todd Phillips đã thông báo sự trở lại của mình và Scott Silver trong vị trí biên kịch của hậu truyện Joker. Bên cạnh đó, Joaquin Phoenix cũng trở lại với vai hoàng tử tội phạm điên loạn.

Hình ảnh tập kịch bản Joker 2 được đạo diễn Todd Phillips đăng. Ảnh: Toddphillips.

Dòng chữ Joker: Folie à Deux tiết lộ cho khán giả những manh mối đầu tiên về nội dung phần hậu truyện. Từ điển Y khoa quốc gia Mỹ sử dụng cụm từ “Folie à Deux” để gọi “rối loạn tâm thần giống hệt hoặc tương tự ảnh hưởng đến hai hoặc nhiều cá nhân, thường là các thành viên của một gia đình thân thiết”.

Mô tả này khiến khán giả lập tức liên hệ đến ác nữ Harley Quinn. Harley Quinn là nạn nhân, cũng là người tình tự phong với sự tôn sùng tuyệt đối dành cho Joker. Trong DCEU, nhân vật do Margot Robbie đảm nhận. Tuy nhiên, bộ phim Joker tồn tại bên ngoài vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng này, nên nếu giả thiết Quinn xuất hiện trong hậu truyện thành thật, khán giả có thể gặp một phiên bản ác nữ mới.

Trong bộ phim đầu tiên, Phoenix vào vai Arthur Fleck, nghệ sĩ hài quẫn trí, dần chìm sâu vào rối loạn tâm lý và các hành vi bạo lực. Kết quả, gã trở thành Joker, một trong những phản diện trứ danh của vũ trụ DC.

The Hollywood Reporter từng đưa thông tin Todd Phillips phát triển dự án Joker 2 cho Warner Bros. từ năm 2019. Joker, bộ phim đầu tiên của Todd Phillips làm về tên tội phạm nguy hiểm, kẻ thù không đội trời chung với Batman đã nhận 11 đề cử Oscar. Năm 2020, nam chính Joaquin Phoenix giành một tượng vàng Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc.

A.P (Z)

Nhận xét