Thiều Bảo Trâm nói gì khi bị nhận xét “một màu” trong mini album "after You"?

Bị một số khán giả nhận xét “một màu”, thiếu biến hóa khi liên tiếp thể hiện các ca khúc pop ballad trong album mới ra mắt, Thiều Bảo Trâm lên tiếng, khẳng định điều ngược lại.

Thiều Bảo Trâm vừa giới thiệu đến khán giả mini album after YOU, với 5 ca khúc cùng thuộc thể loại pop ballad. Trong album, cô hát về những cảm xúc sau chia tay, đứng từ góc nhìn của người con gái.

Nhân vật nữ trong câu chuyện của after YOU dằn vặt khi bị người yêu phản bội, buồn vì tình cảm chân thành lại nhận về những đối đãi tệ bạc. Nhưng sau cùng, khi đã rơi xuống tận cùng của đau khổ, cô vượt qua bằng cách tha thứ cho cuộc tình cũ, cho người cũ và cho chính mình.

Thiều Bảo Trâm cho biết, với album after YOU, cô mong những người bị phản bội, từng đau khổ vì tình yêu có thể mãnh mẽ vượt qua và hãy luôn nghĩ mình xứng đáng với một người mới, một tình yêu mới tốt đẹp hơn trong tương lai.

Việc lựa chọn 5 ca khúc cùng thể loại nhạc, cùng chủ đề giúp Thiều Bảo Trâm dễ dàng tạo được ấn tượng, đồng thời giúp khán giả dễ nhớ về after YOU. Các ca khúc khi được kết nối về nội dung sẽ giống như một câu chuyện liền mạch, giúp nữ ca sĩ thể hiện tốt hơn về mặt cảm xúc, khán giả dễ cảm và ê-kíp truyền thông cho dự án cũng thuận lợi với các ý tưởng.

Dù vậy, lựa chọn của Thiều Bảo Trâm lần này bị một số khán giả cho là khá an toàn, thậm chí một màu, chưa có nhiều sáng tạo.

Trước nhận xét từ khán giả, Thiều Bảo Trâm cho biết, trước đây cô từng thử qua nhiều dòng nhạc khác nhau và vì thay đổi quá nhanh chóng nên khán giả khó hình dung về màu sắc âm nhạc đặc trưng của nữ ca sĩ.

“Trước đây, tôi như tắc kè hoa. Hôm Cơn mơ ngọt ngào thì tung tẩy, dễ thương, lúc Thương anh thì buồn bã, đến hôm sau Triệu lý do lại quay ngoắt sang hình ảnh giang hồ. Mỗi ngày, tôi một kiểu và nhiều người cũng đặt câu hỏi: “Thế bây giờ, màu sắc âm nhạc của Thiều Bảo Trâm là gì?”. Tôi nghĩ rằng mình sẽ không làm nhiều thứ cùng lúc nữa mà sẽ thực hiện từng thứ một để mọi người cảm nhận rõ tôi hát ballad sẽ như thế nào. Về nhận xét an toàn, chữ an toàn thường được mọi người hiểu là dễ dàng nhưng tôi không thấy vậy, ballad không dễ như mọi người nghĩ”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Cô nói nếu nhạc dance có thêm vũ đạo, bản phối có thể chồng thêm lời hát để hỗ trợ ca sĩ khi trình diễn thì ballad đòi hỏi ca sĩ phải hát tốt, tự trình diễn thu hút vì sẽ không có các yếu tố phụ kèm theo.

Thiều Bảo Trâm cho biết cô đang dành toàn bộ thời gian cho âm nhạc.

Thiều Bảo Trâm cho biết cô đang dành toàn bộ thời gian cho âm nhạc, chưa nghĩ đến những dự định cá nhân khác như kết hôn ở tuổi 28

Album after YOU có 5 ca khúc do 5 nhạc sĩ sáng tác. Thiều Bảo Trâm cho biết, cô đặt hàng 5 nhạc sĩ khác nhau vì như vậy sẽ tránh sự trùng lặp, bởi mỗi nhạc sĩ có một màu sắc âm nhạc riêng, trải nghiệm tình cảm cũng khác nên sản phẩm dù cùng chủ đề cũng sẽ có sự khác biệt nhất định.

Thiều Bảo Trâm từ chối tiết lộ về kinh phí thực hiện mini after YOU. Tuy nhiên, cô chia sẻ đã phải dùng hết số tiền tiết kiệm nhiều năm qua để đặt hàng các ca khúc mới, quay MV ở Quảng Ninh, thu âm - phối khí, in album cùng nhiều chi phí khác.

“Chi phí đầu tư cho after YOU khá lớn đối với tôi. Nhưng, tôi thấy mình phải cố gắng vì những gì tôi bỏ ra sẽ là kết quả mà sau đó tôi nhận được. Trước đây, tôi định hướng sẽ thực hiện các dự án nhỏ nhưng sau khi bàn bạc với ê-kíp, tôi quyết định thực hiện dự án dài hơi. Tôi cũng tự nhủ với bản thân phải đầu tư, phải chịu chơi một xíu để thể hiện sự nghiêm túc, trách nhiệm làm nghề của mình”, cô nói thêm.

Nhạc sĩ, nhà sản xuất Only C - giám đốc âm nhạc của dự án - cho biết Thiều Bảo Trâm khá kỹ và đòi hỏi cao về chất lượng. Trong quá trình làm việc, vì một số yêu cầu từ nữ ca sĩ, Only C buộc phải nhập thêm máy móc hiện đại hơn để hoàn thiện sản phẩm.

Về ý kiến cho rằng lựa chọn pop ballad là an toàn và khá dễ thở, Only khẳng định điều ngược lại: “Ballad chưa bao giờ là thể loại dễ, thậm chí gần như khó nhất vì hòa thanh, tiết tấu buộc người hát phải đẩy cảm xúc khi thể hiện bởi nếu không, bản ballad gần như trôi tuột. Cho nên, mọi người đừng bao giờ nghĩ ballad dễ, nếu dễ, chắc ca sĩ trẻ đều chọn ballad để hát”.

D.M (PNO)

Nhận xét