Lê Thu Uyên đoạt giải quán quân "Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc Sĩ Chủ Đề" 2022

Khiến danh ca Thái Châu nghẹn ngào, nữ ca sĩ Lê Thu Uyên xuất sắc giành được giải quán quân Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc Sĩ Chủ Đề 2022 với ca khúc Huế xưa của nhạc sĩ Châu Kỳ.

Đêm chung kết xếp hạng Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc Sĩ Chủ Đề 2022 vừa diễn ra tối 7/7 với màn tranh tài đặc sắc của ba mỹ nữ Đào Kỳ Anh, Lý Thu Thảo, Lê Thu Uyên.

Lê Thu Uyên bốc được lá thăm dự thi ca khúc của nhạc sĩ Châu Kỳ. Cô chọn bài Huế xưa, biểu diễn trong tà áo dài tím mộng mơ, minh họa là vũ đoàn tái hiện đêm hoa đăng trên sông Hương. Hình ảnh một cô gái Huế dễ thương, thả hồn theo từng câu hát, sâu lắng tình cảm khiến danh ca Thái Châu nghẹn ngào. “Em hát dạt dào tình cảm khiến tôi nhớ Huế, muốn ra Huế gặp gỡ khán giả. Cám ơn em gợi lại bao nhiêu kỷ niệm trong cuộc đời ca hát của tôi”, anh xúc động.

Màn biểu diễn cũng khiến danh ca Phương Dung bồi hồi nhớ về người chồng quá cố: “Tôi có sự gắn bó với Huế vì chồng tôi người Huế. Em dàn dựng áo tím và hoa đăng sen làm tôi nhớ lại những lần tôi theo chồng về Huế. Em hát bài này không chê được, tuyệt vời. Cám ơn em một lần nữa vì đã cho tôi nghe lại và nhìn lại những điệu múa Huế ngày xưa”.

Tiết mục Huế xưa - Lê Thu Uyên

Đào Kỳ Anh bốc thăm hát một ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương. Cô mạnh dạn chọn ca khúc khó kinh điển Chuyện tình nàng Tô Thị. Dưới sự dàn dựng của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân, nữ ca sĩ hóa thân thành người chinh phụ tiễn chồng lên đường chinh chiến. Ngày ngày, cô ngóng tin chồng nhưng chồng vẫn bặt vô âm tín.

Cả ba giám khảo Phương Dung, Thái Châu và Họa Mi đều khen nữ ca sĩ tuy còn trẻ nhưng dám mạnh dạn thử thách bản thân bằng một ca khúc khó, vì đây là một bài truyện ca, có lớp lang, có đoạn hùng dũng, có đoạn bi tráng. Đào Kỳ Anh với phần dàn dựng và hòa âm mang đến nhiều cảm xúc hùng tráng cho khán giả.

Danh ca Phương Dung tỏ vẻ tâm đắc với tiết mục, bà khen Đào Kỳ Anh có chất giọng tốt, vóc dáng đẹp. Danh ca Họa Mi thích chất giọng rung của nữ ca sĩ, đồng thời khen đoạn cuối “còn mong chồng về” Đào Kỳ Anh hát rất có cảm xúc.

Tiết mục Chuyện tình nàng Tô Thị - Đào Kỳ Anh

Lý Thu Thảo bốc thăm trình diễn ca khúc của nhạc sĩ Đức Huy. Nữ ca sĩ chọn Liên khúc Đường xa ướt mưa - Tiếng mưa đêm. Đây là hai ca khúc rất lãng mạn, tình tứ khiến danh ca Thái Châu tiết lộ ngày còn trẻ khi đến thăm người yêu, anh luôn mong trời mưa.

Danh ca Phương Dung nhận xét Lý Thu Thảo phù hợp với dòng nhạc Đức Huy. “Em hát diễn tả thoải mái, từ dàn dựng phối khí đến cách trình diễn”, nữ danh ca khen ngợi. Danh ca Họa Mi cho rằng hai bài hát nổi tiếng của nhạc sĩ Đức Huy mang hai cảm xúc khác nhau. Bài Đường xa ướt mưa diễn tả một tình yêu thăng hoa của đôi lứa, khi hát có cảm xúc hạnh phúc, vui tươi. Bài Tiếng mưa đêm lại là một tình yêu chia xa, nếu hát phải da diết để lột tả được nỗi buồn. “Hai bài là hai cảm xúc khác biệt. Nếu em nghiên cứu kỹ nội dung sẽ hát tinh tế, dào dạt hơn. Tôi nghĩ là lần tới nếu em hát sẽ hát thành công hơn”, nữ danh ca góp ý.

Tiết mục Đường xa ướt mưa, Tiếng mưa đêm - Lý Thu Thảo

Sau hai đêm chung kết gay cấn và đặc sắc, Lê Thu Uyên với tổng số điểm cao nhất đã giành giải quán quân của chương trình với phần thưởng 100 triệu đồng. Đào Kỳ Anh đoạt giải Á quân với phần thưởng 70 triệu đồng, còn Lý Thu Thảo nhận giải Ba với phần thưởng 50 triệu đồng. Ba nam ca sĩ Leo Minh Tuấn, Lê Thái Sơn, Dương Minh Ngọc nhận giải khuyến khích với phần thưởng 20 triệu đồng.

Tiếp theo Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc Sĩ Chủ Đề 2022 sẽ là chương trình Người Kể Chuyện Tình 2022, được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 14/7.

B.K

Nhận xét