Vì sinh lòng từ bi, Tam Tạng “Nhiếp Viễn” lại bị yêu quái bắt lần nữa

Tiếp tục chuyến hành trình thỉnh kinh đầy gian nan, bốn thầy trò lúc này đã đi khỏi nước Bửu Tượng. Trong khung cảnh vắng lặng của núi non trùng điệp, Tôn Ngộ Không bất chợt nghe thấy tiếng của một người tiều phu cho biết đây là địa phận núi Bình Đảnh, cách đó không xa có một cặp yêu quái vô cùng dữ tợn, chuyên ăn thịt người.

Lão tiều phu cho hay: “Chúng nó vẽ hình Đường Tăng quyết bắt ăn thịt cho bằng được. Nếu ở đâu thì họa may đi đặng, chứ phạm chữ Đường thì phải lui về. Yêu quái có năm món bửu bối, dù ai có tài phép cỡ nào cũng phải chào thua”. Vừa dứt lời, người này đột ngột biến mất, Ngộ Không nhìn lên trời thấy Công Tào đã cưỡi mây bay mất.

Ngộ Không trở về và nghĩ rằng, nếu thuật lại chuyện này chắc chắn sẽ làm Đường Tăng kinh sợ, còn nếu che giấu lỡ sơ sẩy khiến thầy bị yêu quái bắt đi thì cũng không xong. Tôn Hành Giả mới nghĩ ra kế sách để Bát Giới đi thám thính tình hình trước, dù có bị bắt thì khi đó cũng có thể tìm cách mà cứu ra.

Nói về núi Bình Đảnh có động Liên Hoa là nơi hai con chúa yêu tên Kim Giác đại vương và Ngân Giác đại vương trú ngụ. Sau khi bắt được Bát Giới, chúng bắt đầu lùng sục khắp nơi và lần ra dấu vết của thầy trò Đường Tăng. Miếng ngon trước mắt làm chúng thèm thuồng rỏ dãi. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Tôn Ngộ Không khiến hai tên yêu quái có phần e dè. Suy đi tính lại, Ngân Giác bèn nghĩ ra một kế để có thể bắt êm Đường Tăng.

Hắn nhanh chóng biến thành một lão đạo sĩ già giả vờ bị hổ dữ tấn công, máu chảy lênh láng vừa đi vừa rên, miệng kêu cứu mạng không ngừng. Tam Tạng vốn tính từ bi không thể ngó lơ bèn sai Ngộ Không cõng ông lão về am của mình, Tam Tạng và Sa Tăng đi trước. Không ngờ Ngân Giác tính trước, làm phép di sơn. Sau mấy hồi niệm chú lâm râm, hòn núi Tu Di bay ngang rớt xuống còn Ngân Giác nhanh chóng phi lên trời.

Sợ hòn núi trúng đầu mình, Ngộ Không né sang một bên khiến nó rơi ngay lên vai bên trái. Ngân Giác thấy vậy tiếp tục niệm chú di dời hòn núi Nga Mi, Ngộ Không tiếp tục né khiến nó rơi sang vai bên phải. Trong lúc này, Ngộ Không vẫn cố sức chạy theo thầy, Ngân Giác vô cùng kinh hãi bởi lẽ lần đầu hắn nhìn thấy có người cõng nổi hai quả núi trên vai.

Khi ấy, Ngân Giác tiếp tục niệm chú thu hòn núi Thái Sơn bay trên mây rồi thả xuống giữa đỉnh đầu Ngộ Không, đè bẹp như Ngũ Hành Sơn đã từng làm với hắn. Đoạn, hắn đứng từ trên mây thò cánh tay khổng lồ xuống xách cổ Tam Tạng. Sa Tăng biết là yêu quái, liền lấy bửu trượng đánh trả. Ngân Giác hiện nguyên hình, một tay giữ chặt Tam Tạng, một tay rút gươm Thất Tinh đánh với Sa Tăng. Sa Tăng đánh không lại, bị Ngân Giác bắt đi, hắn nắm cương ngựa bay thẳng về động Liên Hoa.

Bộ phim Tân Tây Du Ký  của đạo diễn Trương Kiến Á và chế tác Trương Kỷ Trung được xem là một trong những bản remake Tứ đại danh tác công phá màn ảnh nhỏ Trung Quốc, trở thành tâm điểm trên các mặt báo. Bộ phim được đầu tư kinh phí lên tới 100 triệu NDT (khoảng 320 tỷ đồng) với sự tham gia đông đảo của dàn diễn viên nổi tiếng của truyền hình Hoa ngữ như Ngô Việt (vai Tôn Ngộ Không), Nhiếp Viễn (vai Đường Tam Tạng), Tăng Kim Sinh (vai Trư Bát Giới), Từ Cẩm Giang (vai Sa Tăng), Tiền Vị Thần (vai Bạch Long Mã),  Lưu Đào (vai Quan Thế Âm Bồ Tát),…

Phim được phát sóng lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1.

N.V

Nhận xét