Hoàng Dũng “dốc túi” cho âm nhạc

Hoàng Dũng tự nhận mình là ca sĩ nghèo. Mọi chắt chiu đều dành để đầu tư âm nhạc. Anh liên tục có ý tưởng mới để ra mắt sản phẩm có chất riêng.

Hình ảnh không gian xanh mát trong chuỗi sản phẩm của Hoàng Dũng được quay ở Phú Yên và Đà Lạt

Ca sĩ Hoàng Dũng là một trong những giọng ca có bản sắc, phong cách riêng dễ để nhận diện trên thị trường nhạc Việt. Dũng sáng tác và tự thể hiện các bài hát nói lên tâm trạng, cảm xúc của chính mình. Anh cho biết bản thân viết hay nhất ở chủ đề tình yêu và hiện chưa tìm ra câu chuyện khác mà bản thân muốn sáng tác.

Mới đây, Hoàng Dũng ra mắt EP Yên gồm 4 ca khúc Ném câu yêu vào không trung, Yên, Đôi mươi, Đoạn kết mới. Với 4 trạng thái khác nhau trong từng ca khúc, Hoàng Dũng muốn chia sẻ những trải nghiệm của cá nhân trong tình yêu có vui, buồn, giận dỗi, hạnh phúc. Mỗi nội dung đều dễ tìm thấy sự đồng điệu nơi người nghe vì giai điệu thân thuộc, chủ đề cũng đi từ những rung động mà gần như mọi người đều đã trải qua. 

Nếu so với các sản phẩm đã ra mắt trước đó, đặc biệt trong album 25 (gồm 9 bài, năm 2020), EP Yên mang lại sự bình an trong tâm hồn và khơi gợi tốt những cảm xúc, hoài niệm trong người nghe. Bài Đôi mươi về cả âm nhạc và hình ảnh, có thể xem là sản phẩm “đinh” trong dự án lần này. MV cho thấy sự tươi trẻ, phóng khoáng và đâu đó tạo được cảm giác bình yên ở những khung hình quay lại bầu trời xanh, suối mát, cỏ cây chen nhau dưới nắng.

Về việc thực hiện liên tục các MV cho dự án mới, khi được hỏi đến kinh phí đầu tư, Hoàng Dũng khẳng định số tiền không quá nhiều, được anh làm gói ghém, vừa sức.

“Như mọi người đã biết, tôi nghèo lắm, ngân sách hạn hẹp nên chỉ dám gộp quay 3 MV vào làm 1, không thể sản xuất từng cái riêng biệt. Chúng tôi cố gắng đầu tư hết khả năng từ chi phí, chất xám cho đến nhân lực. Tôi cảm ơn những đối tác, cá nhân đã hỗ trợ không tính phí, làm hơn thời gian để tôi kịp ra mắt sản phẩm”, nam ca sĩ chia sẻ.

Hoàng Dũng khẳng định dự án được thực hiện với kinh phí có giới hạn, không quá tốn kém như mọi người nghĩ

Nói thêm về việc sản xuất đĩa vật lý giữa thời điểm nhạc số đang chiếm lĩnh thị trường, Hoàng Dũng cho biết nhiều năm qua, ra mắt sản phẩm trên YouTube là cách làm quen thuộc của nhiều nghệ sĩ. Tuy nhiên, YouTube không phải là nền tảng duy nhất để sản phẩm tiếp cận được khán giả. Hiện nay, nhu cầu mua đĩa vật lý của người nghe là có với nhiều mục đích khác nhau, trong đó có sưu tầm.

Theo chia sẻ từ ê-kíp, với mọi sản phẩm, các thành viên và nghệ sĩ đều muốn đạt được những thành tích cao qua những lượt nghe, chia sẻ, lượt thích. Điều đó cho thấy hiệu suất làm việc của mọi người đạt kết quả tốt, cần phát huy. "Nhưng nếu sản phẩm không nằm trong nhóm có thành tích vượt trội thì chỉ cần vào các đêm nhạc của Hoàng Dũng, người nghe có thể đồng thanh các ca khúc thì đó cũng là thành công rất lớn cho ca sĩ", người đại diện truyền thông cho biết. 

Theo Hoàng Dũng, dự án bắt đầu sản xuất từ tháng 2 và vừa kết thúc sau 6 tháng thực hiện. Đây là những sản phẩm mở đầu cho các hoạt động âm nhạc sôi động sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Cụ thể vào tháng 10 và tháng 11, 2 đêm diễn mang tên Yên tại TPHCM và Hà Nội sẽ đưa Hoàng Dũng trở lại sân khấu lớn, trước hàng nghìn khán giả. Nam ca sĩ cho biết, anh vô cùng hào hứng vì 2 năm sau dự án âm nhạc 25 - kỷ niệm năm 25 tuổi, anh mới tái ngộ khán giả tại đêm nhạc cá nhân.

D.M (PNO)

Nhận xét