Phạm Đình Thái Ngân đại diện Việt Nam dự “MTV EMA”

Với kết quả bầu chọn áp đảo, Phạm Đình Thái Ngân trở thành đại diện tiếp theo của Việt Nam tham dự MTV EMA 2022.

Chiến thắng chung cuộc của Phạm Đình Thái Ngân tại vòng bầu chọn không quá bất ngờ bởi trước đó, số phiếu bầu cho anh được cập nhật liên tục trên hệ thống và luôn giữ vị trí cao.

Phạm Đình Thái Ngân giành được gần 300.000 lượt bình chọn, cách xa người thứ 2 là K-ICM (gần 170.000 lượt bình chọn). Các ca sĩ còn lại như Bảo Anh, Thiều Bảo Trâm, Cara, Jsol, rapper Osad, rapper Rtee nhận về số bình chọn cách biệt so với Thái Ngân và K-ICM.

Phạm Đình Thái Ngân được biết đến nhiều hơn sau khi lồng tiếng cho nhân vật chính và hát nhạc phim điện ảnh Mắt biếc

Với chiến thắng này, Phạm Đình Thái Ngân sẽ đại diện Việt Nam tranh tài tại ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) tại Giải thưởng Âm nhạc MTV châu Âu - MTV Europe Music Awards (MTV EMA) với các đối thủ đến từ Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Thái Lan.

So với những cuộc bầu chọn trước đây, năm nay, không nhiều ý kiến trái chiều về kết quả chung cuộc. Đa phần, khán giả gửi lời chúc mừng đến Phạm Đình Thái Ngân. Xét trong mặt bằng chung với các thí sinh, Phạm Đình Thái Ngân là một trong những giọng ca chăm chỉ hoạt động, ra mắt các sản phẩm mới.

Ngoài Thái Ngân, Thiều Bảo Trâm và K-ICM là 2 ca sĩ có các dự án âm nhạc đáng chú ý trong thời gian qua, có thể đại diện Việt Nam tham gia tại MTV EMA. Tuy nhiên, lượng fan của Thái Ngân đông đảo và tập trung cho cuộc đua lần này hơn nên giúp anh giành chiến thắng một cách dễ dàng. 

Trước đây, chúng tôi từng đặt vấn đề với đơn vị đại diện của MTV tại Việt Nam về tiêu chí lựa chọn ca sĩ và lý do vì sao lại giao toàn bộ quyền quyết định cho khán giả. Đại diện đơn vị cho biết hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất tại MTV EMA là một hạng mục nhằm ghi nhận tình cảm của khán giả các nước dành cho ca sĩ mà họ yêu mến.

Do đó, việc trao quyền cho khán giả cũng là một trong những cách tạo ra cuộc bầu chọn công bằng, ghi nhận những nỗ lực của nghệ sĩ trong thời gian qua và trân trọng tình cảm của khán giả. Ngoài ra, đơn vị tổ chức khẳng định những ứng viên trong danh sách đều được xét chọn kỹ nên ai trong họ chiến thắng đều xứng đáng.

Năm 2022, Phạm Đình Thái Ngân đánh dấu sự trở lại của mình với MV Em nghĩ sao về. Ca khúc khá bắt tai, thể hiện tâm sự của chàng trai đang muốn tỏ tình với cô gái mà mình yêu mến. Ngay sau khi ra mắt, bài hát nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

Ngoài Thái Ngân, các phiếu bầu còn chọn ra MV Gặp may của Wren Evans – một đại diện gen Z tiêu biểu. MV của Wren Evans sẽ được MTV Việt Nam gửi đi tham gia tranh tài ở hạng mục Video âm nhạc hay nhất (Best Music Video) tại Giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian TV Awards, cạnh tranh với các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Hongkong, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, New Zealand, Úc…

MV Gặp may được tạo nên từ chính những trải nghiệm của Wren Evans, sau khoảng thời gian mất đi nhiều mối quan hệ. Câu chuyện ở Gặp may có thể hiểu theo 2 cách là chàng trai vừa chia tay người yêu hoặc cố theo đuổi một người không thích mình. Ca khúc được Wren Evans thu âm bằng công nghệ dolby atmos với mong muốn tạo ra không gian sống động cho bài hát và trải nghiệm mới mẻ cho khán giả.

MTV EMA (MTV Europe Music Awards) là giải thưởng âm nhạc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Mỗi kỳ, giải thưởng MTV EMA được tổ chức tại một đất nước khác nhau thuộc châu Âu.

Ở các kỳ MTV EMA trước đây, từng có nhiều nghệ sĩ Việt tạo nên tiếng vang khi chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) trong đó có ca sĩ Mỹ Tâm (năm 2013), ca sĩ Sơn Tùng M-TP (năm 2015), ca sĩ Đông Nhi (năm 2016), Jack-J97 (năm 2020).

Về giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA), từ mùa giải thứ 24 (năm 2019), Việt Nam chính thức bước vào “đường đua” cùng các ứng viên trong khu vực. Năm 2020, tại giải thưởng ATA lần thứ 25, MV Hoa hải đường của ca sĩ Jack-J97 là đề cử đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng ở hạng mục MV xuất sắc nhất (Best Music Video). Năm 2021, K-ICM nối gót với chiến thắng giành cho MV Chim quý trong lồng.

D.M (PNO)

Nhận xét