"Hãy Nghe Tôi Hát" 2023 chào sân: Rực rỡ, ấn tượng và chuyên nghiệp

Hãy Nghe Tôi Hát 2023 sau một thời gian chờ đợi đã chính thức lên sóng với một phiên bản hoàn toàn mới, sôi động và hấp dẫn hơn. Người “cầm cân nảy mực”, giữ vai trò giám khảo xuyên suốt chương trình là danh ca Thái Châu. Trong tập 1 vừa phát sóng, danh ca Sơn Tuyền giữ vai trò giám khảo chủ đề. Các thí sinh lần lượt thể hiện những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ danh ca. Ngoài ra, hàng ghế nóng còn có sự xuất hiện của danh ca Chế Thanh – một gương mặt đồng hành cùng Hãy Nghe Tôi Hát trong nhiều mùa.

Mở đầu chương trình, top 6 ca sĩ thí sinh gồm: Finn Nguyên Hy, Ngô Thái Ngân, Võ Minh Tiến, Thủy Tiên, Viết Thu và Thu Thùy cùng nhau hòa giọng trong ca khúc Búp bê không tình yêu (nhạc ngoại, lời Việt: Vũ Xuân Hùng). Với tạo hình bắt mắt cùng màn dàn dựng đầy sáng tạo, 6 ca sĩ mang đến cho người xem một tiết mục mở màn đầy ấn tượng, thỏa mãn được phần nghe và cả phần nhìn.

Danh ca Thái Châu chia sẻ: “Mùa nào cũng vậy, thí sinh Hãy Nghe Tôi Hát rất tài năng, luôn có những sáng tạo trong cách hát. Các bạn có quyền đổi mới, hòa âm thật tốt cho ca khúc. Điều quan trọng là các bạn phải hát thật hay, không phụ lòng khán giả theo dõi chúng ta trong nhiều năm qua”.

Danh ca Chế Thanh bày tỏ: “Chiếc ghế nóng Hãy Nghe Tôi Hát đối với Chế Thanh rất quen thuộc, nhưng lần này trở lại có một cảm giác rất khác. Chế Thanh thấy rất hồi hộp và hưng phấn vì được đón chào các bạn thí sinh, những nhân tố mới. Chế Thanh hi vọng các bạn sẽ thật sự tỏa sáng và mang đến chương trình những điều mới lạ”. 

Danh ca Sơn Tuyền tiếp lời: “Tôi rất hạnh phúc vì có cơ hội gặp lại quý khán giả, có cơ hội được nghe lại những nhạc phẩm gắn liền với Sơn Tuyền từ rất lâu.  Hy vọng sẽ có những tiếng hát tỏa sáng trong cuộc thi năm nay”.

MC Minh Xù bất ngờ thông báo, cuộc thi năm nay sẽ có điều khác biệt so với những năm trước đây. Sau khi các thí sinh dự thi, giám khảo chủ đề sẽ chọn ra một tiết mục mà bản thân cảm thấy ấn tượng và hài lòng nhất để trao tặng cho tiết mục đó một trái tim (tương ứng với 0.5 điểm).

Ca sĩ Thủy Tiên là thí sinh dự thi đầu tiên. Nữ ca sĩ là fan trung thành và thường xuyên theo dõi chương trình từ những mùa trước. Sau khi chứng kiến bạn bè và đồng nghiệp của mình tỏa sáng tại sân chơi này, năm nay Thủy Tiên quyết định đăng ký tham gia. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất, Thủy Tiên mong muốn qua cuộc thi được học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các anh chị đi trước.

Với chủ đề đêm nhạc của danh ca Sơn Tuyền, Thủy Tiên chọn ca khúc Đêm huyền diệu (sáng tác: Y Vân) để thể hiện. Mặc dù là thí sinh mở màn, nhưng không vì thế mà nữ ca sĩ cảm thấy thiếu tự tin. Trái lại, với nguồn năng lượng và sức trẻ của mình, Thủy Tiên ngay lập tức tạo được sự chú ý. Với chất giọng vang, sáng, lên cao mượt mà và cách luyến láy rất sáng tạo, đặc trưng, Thủy Tiên khiến người xem bị cuốn hút theo từng câu hát. Phong cách biểu diễn tự tin của Thủy Tiên khi kết hợp cùng vũ đoàn càng làm cho phần biểu diễn thêm sống động.

Danh ca Sơn Tuyền cho biết, tiết mục của Thủy Tiên làm cô nhớ lại khoảng thời gian mới bắt đầu vào nghề. Về phía Thủy Tiên, nữ giám khảo nhận xét đây là một tiết mục hay. Song, cô muốn Thủy Tiên phải phóng khoáng và khuấy động, giải phóng hình thể hơn nữa để tiết mục thêm phần hấp dẫn, khiến người xem phải bất ngờ hơn. Nhưng nhìn chung, đây là một phần dự thi mở màn rất thành công.

Danh ca Thái Châu đánh giá Thủy Tiên là nữ ca sĩ có cả thanh và sắc: “Em có ngoại hình tốt, giọng hát tốt, nội lực. Cao độ của em rất chuẩn, hát trong sáng, khỏe mạnh. Bản phối này rất hay, mới mẻ. Tôi rất thích Đêm huyền diệu này của Thủy Tiên”.

Giám khảo Chế Thanh tiếp lời: “Thủy Tiên làm cho tôi bần thần. Em hát và lôi cuốn được tôi, đây là một điểm cộng rất lớn. Điều một ca sĩ cần có là thanh và sắc. Và điều này thì Thủy Tiên có đủ. Em rất tự tin, sở hữu giọng ca đầy nội lực và cao vút. Cách “phiêu” của em cũng rất tự nhiên, đột phá, không giống bất cứ ai. Tôi nghĩ em sẽ còn tiến xa hơn nữa”.

Kết quả, Thủy Tiên nhận được 9.75 điểm từ cả hai giám khảo Thái Châu và Chế Thanh. Điểm số của danh ca Sơn Tuyền được giữ lại và công bố ở cuối đêm thi.

Đêm huyền diệu - Thủy Tiên 

Tiếp nối chương trình là chàng trai đến từ vùng đất Tây Đô Võ Minh Tiến. Tham gia chương trình, Minh Tiến muốn khám phá bản thân, có cơ hội học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các thế hệ đi trước. Ở vòng thi này, anh chọn ca khúc Tấm ảnh không hồn (sáng tác: Hoài An) để thể hiện.

Không cần dàn dựng công phu, Võ Minh Tiến ghi điểm với khán giả bằng giọng hát ngọt ngào, trầm ấm. Anh thả hồn vào ca khúc và đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Giám khảo Sơn Tuyền nhận xét: “Minh Tiến khi cất tiếng hát lên làm Sơn Tuyền rất thương. Giọng hát của em có độ trầm và có lực. Mặc dù lúc đầu Minh Tiến có thiếu tự tin nhưng đến những đoạn sau, Sơn Tuyền rất hài lòng. Giọng em rất đẹp”.

Danh ca Thái Châu bày tỏ quan điểm: “Khi thể hiện một ca khúc, chúng ta cần phải tạo được một điểm nhấn, ấn tượng đặc biệt. Chỉ cần một điểm nhấn, khán giả sẽ nhớ Minh Tiến suốt đời. Mới vào, Minh Tiến có phần chao đảo nhưng đoạn sau hát rất tốt”.

Giám khảo Chế Thanh nhận xét: “Nguyện vọng của tôi là Minh Tiến phải xuất sắc và tiến xa hơn nữa. Về chất giọng, tôi rất thích. Giọng em rất mượt. Tiến chưa cởi bỏ được áp lực. Sau khi giang tấu, Tiến mới lấy lại được cân bằng. Đó mới đúng thực sự là giọng hát của em, cần phải duy trì điều này”.

Kết quả, Võ Minh Tiến nhận được 9.5 điểm từ cả hai giám khảo Thái Châu và Chế Thanh.

Tấm ảnh không hồn - Võ Minh Tiến

Ngô Thái Ngân là thí sinh thứ 3 bước lên sân khấu. Cô chia sẻ, bản thân rất yêu thích chương trình và theo dõi từ mùa đầu tiên. Năm nay được tham gia chương trình, Ngô Thái Ngân cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc.

Ở vòng thi mở màn, Ngô Thái Ngân chọn ca khúc Đò dọc (sáng tác: Trầm Tử Thiêng). Với tạo hình một cô gái Nam Bộ trong chiếc áo bà ba, Ngô Thái Ngân ghi điểm tuyệt đối bởi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Không những vậy, cô còn đốn tim khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của mình.  

Giám khảo Chế Thanh nhận xét: “Ca khúc này khó, đòi hỏi người ca sĩ phải có chất giọng thật mềm, tập trung cao độ để thả hồn vào bài hát. Và Ngân làm được điều đó. Đây là một tiết mục đẹp, rất xứng đáng để mang đi thi, xứng đáng cho các anh chị ngồi đây thưởng thức”.

Danh ca Thái Châu khen ngợi: “Giọng hát Ngân mượt mà, trong sáng, rất hòa quyện với dàn dựng. Với bài hát này, em đã tạo được dấu ấn và ấn tượng với khán giả. Khán giả và tôi sẽ nhớ hoài “bến kia” của Ngô Thái Ngân”. Nam giám kháo góp ý thêm: “Còn một điểm chưa hoàn hảo là Ngân hát tốt ở những nốt cao nhưng nốt thấp chưa tốt. Ngân cần phải tạo cho nốt thấp tròn trịa”.

Sơn Tuyền tiếp lời: “Hát nhạc phẩm này không dễ. Giống như giám khảo Thái Châu nhận xét, nếu em chịu khó sửa những phần đó thì tiết mục sẽ hoàn hảo hơn”.

Kết quả, Ngô Thái Ngân nhận được điểm 10 từ giám khảo Chế Thành và 9.75 điểm từ giám khảo Thái Châu.

Đò dọc - Ngô Thái Ngân

Trong tuần sau, 3 thí sinh còn lại là Thu Thùy, Viết Thu và Finn Nguyên Hy sẽ lần lượt gửi đến quý khán giả những màn biểu diễn ấn tượng và hấp dẫn nhất. Đồng thời, điểm số của 6 thí sinh trong đêm nhạc Sơn Tuyền cũng sẽ được công bố.

Tập 2 Hãy Nghe Tôi Hát 2023 được phát sóng vào lúc 21h00 thứ Năm 2/3 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio và THVL phối hợp thực hiện.

T.T

Nhận xét