Người Thứ 3 (Tập 88): Bầu show công khai sự thật về tin đồn gạ tình đồng nghiệp

Người Thứ 3 tuần này tiếp tục đến với câu chuyện tình yêu ngang trái của một bầu show trong cộng đồng LGBT. Nhân vật chính từng bị tố gạ tình đồng nghiệp. 

Lưu Đức Duy, 28 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, tường thuật lại câu chuyện của mình với Tiến sĩ Tô Nhi A. Anh kể mình là một người thuộc cộng đồng LGBT. Anh rất hạnh phúc khi tìm được một chàng trai để được yêu thương, chăm sóc, dỗ dành mỗi khi bản thân yếu đuối và cần nơi nương tựa.

Đức Duy kể về lần đầu gặp gỡ tình yêu của đời mình: “Tôi là bầu show, tôi đăng bài lên một nhóm cộng đồng để tìm trợ lý thì gặp được chàng trai ấy. Từ đó cả hai quen biết rồi đồng hành cùng nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống”. Chuyện tình cảm của cả hai diễn ra êm đềm nhưng không công khai, bởi vì Đức Duy vẫn sợ bị xã hội kỳ thị giới tính, sợ công việc bị ảnh hưởng, sợ mối tình này nếu phanh phui ra lại càng khiến mọi người xăm xoi hơn, nên cả hai chỉ dám yêu trong mập mờ, đồng hành cùng nhau nhưng thể hiện bề ngoài như hai người bạn.

Biến cố ập đến tại thời điểm dịch bệnh COVID - 19 bắt đầu bùng phát tại Việt Nam. Do thiếu người Đức Duy đã nhờ người yêu của mình tìm một bạn diễn viên nữ để quay cho một chương trình. Nhưng không ngờ chính cô gái đó lại đi tố cáo anh với những người trong ekip và cộng đồng. “Con bé đó thấy người yêu tôi thân thiết với tôi thì đột nhiên phốt tôi lên một nhóm. Bạn cho rằng tôi giành người yêu của bạn, chỉ trích tôi cậy mình là bầu show rồi đi gạ tình người yêu của bạn, mà cô gái đó không hề biết là chúng tôi đã quen nhau từ trước rồi”, anh Duy kể.

Bản thân không làm việc gì sai, Đức Duy mong chàng trai sẽ chính thức lên tiếng giải oan cho anh, nhưng đáp lại là sự im lặng và né tránh. Qua tìm hiểu, Đức Duy biết được chàng người yêu của mình đã từng “lên giường” với cô gái ấy, sự việc diễn ra khiến Đức Duy như bị ai đó lấy dao đâm thẳng vào trái tim mình. Điều khiến Đức Duy hoang mang, đau khổ, day dứt là không xác định được mình là người thứ 2 hay là người thứ 3. Anh quan niệm “Người không được yêu là người thứ 3” và cho rằng chỉ có bản thân anh yêu chàng trai kia nhiều, còn chàng trai kia thì dành tình cảm cho anh không bao nhiêu khi liên tục từ chối gặp anh, không nghe điện thoại và không trả lời tin nhắn.

Đức Duy quyết định dừng lại mối quan hệ với chàng trai khi biết bản thân mình hóa ra chỉ bị lợi dụng. Nhưng rồi trong một đợt làm việc chung, chàng trai lại tỏ ra quan tâm nhiều đến Đức Duy, lên tiếng xin lỗi. Do còn yêu nên Đức Duy đã quyết định quay trở lại với người mình yêu. Anh hạnh phúc chia sẻ đã được người yêu cầu hôn nhân dịp sinh nhật gần nhất.

Tô Nhi A bất bình khi hay tin Đức Duy dễ dàng bỏ qua những vấn đề chưa được giải quyết thỏa đáng trong mối quan hệ của hai người mà đã xiêu lòng trước lời cầu hôn. Nữ tiến sĩ khuyên chàng trai LGBT nên để người yêu của mình thể hiện tình cảm bằng cách giải quyết rõ ràng với cô gái kia, đồng thời phải công khai giới thiệu Đức Duy trước mặt mọi người, khẳng định cả hai là một cặp đôi sắp cưới.

Cuối chương trình, Đức Duy quyết định bật sáng đèn, thẳng thắn đối diện câu chuyện của bản thân. Chàng trai LGBT nhắn nhủ đến người bạn đời tương lai: “Tháng 4 là ngày cưới của chúng ta, em hi vọng chúng ta có thể ngồi lại nói chuyện với nhau thêm một lần nữa để tốt hơn cho sau này”.

Nghe xong câu chuyện, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A có vài lời chia sẻ đến Lưu Đức Duy, chị cho rằng ngồi lại nói chuyện với nhau không phải là đạp đổ, mà là cả hai cố gắng gia cố mối quan hệ một cách chắc chắn hơn.

Người Thứ 3 được phát sóng định kỳ vào lúc 20:00 thứ ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

B.K

Nhận xét